Hầu hết mọi người mua sàn gỗ công nghiệp đều đối mặt với việc phải lựa chọn trong số rất nhiều loại sàn khác nhau.d
Với kết cấu mộng đơn (phải dùng keo) hoặc mộng kép (không phải dùng keo), với các loại lõi HDF, MDF, hoặc một loại đặc biệt nào đó, với các loại màu sắc và vân gỗ khác nhau, với các phân loại cho từng mục đích sử dụng và các mức độ chống xước khác nhau.

Bạn lưu ý là rất dễ nhận thấy biểu tượng phân loại trên bao bì sản phẩm, đó là dấu hiệu rõ nhất cho biết sản phẩm có phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không, bởi vì chúng khác nhau, nếu loại sàn dùng cho phòng khách, phòng ngủ hoặc cầu thang.

Sàn ở phòng khách được sử dụng thường xuyên hơn ở phòng ngủ, cầu thang được sử dụng nhiều hơn ở phòng khách.

Chính vì vậy điều quan trọng khi chọn mua sàn gỗ là chọn dúng dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Ưu điểm và hạn chế của sàn gỗ công nghiệp

Ưu điểm:

Giá thành phù hợp, so với gạch men chỉ đắt hơn một chút nhưng tính năng sử dụng, tính thẩm mỹ và độ sang trọng thì hơn nhiều. So với gỗ tự nhiên thì rẻ hơn nhiều nhưng tính năng sử dụng, tính thẩm mỹ và độ sang trọng không những cũng tương đương mà còn đa dạng hơn vè màu sắc và không bị biến dạng theo thời tiết.

Lắp đặt nhanh, sạch sẽ và có thể sử dụng ngay sau khi lắp đặt.

Mầu sắc đa dạng, có nhiều kiểu vân gỗ rất tự nhiên và sang trọng.

Ít bị trầy xước, mài mòn, không bị phai màu.Sàn ngoài trời

Không bị mối mọt, cong vênh, co ngót dưới tác động của thời tiết.

Chịu nhiệt độ cao, hạn chế bén lửa, chống cháy đối với tàn thuốc lá

Chống bám bẩn, vệ sinh dễ dàng

Tạo lên một môi trường sống có lợi hơn cho sức khoẻ.

Hạn chế:

Cũng như gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước không cao bằng gạch men, mặc dù đã được phủ lớp chống nước cho cả hai mặt, nhưng nếu sàn bị ngập nước do mưa hoặc nước tràn từ ngoài vào.

Sàn gỗ GAGO có tác dụng kháng nước rất cao nhưng không vì thế mà chúng ta chậm trễ trong việc xử lý nước trên bên mặt. Trong các bữa tiệc, hay có khách đến nhà không may bị đổ nước ra sàn gỗ, bạn không cần thiết phải lau ngay như vậy rất khiếm nhã, nhưng sau 3 đến 4 giờ là phải xử lý ngay. Bạn nên dùng khăn lau khô lau sạch nước sau đó dùng máy hút bụi hút cho khôg là được.

Nhưng đối với vết bẩn, bạn phải làm sạch khi vết bẩn còn ướt, không nên để vết bẩn khô đông cứng lại vì nếu để lâu rất khó tẩy vết bẩn đi hoặc khi tẩy được thì bề mặt sàn lại bị trầy xước.sàn nhựa giả gỗ ngoài trời

Đối với sàn gỗ đã qua một thời gian sử dụng, trước khi tiến hành lau, bạn hãy sử dụng máy hút bụi với đầu chổi quét sàn loại mềm hoặc chế độ tĩnh điện khô để làm sạch bụi bẩn, tóc… Sau đó, lau lại bằng khăn hoặc cây lau nhà dọc theo chiều dài của tấm gỗ với nhịp lau dài dọc theo sàn gỗ và chéo (zíc zắc) qua các mối nối, lau lại bằng khăn ẩm.

Nếu vết bẩn là hoa quả, sữa, kem, bia, rượu, càphê, trà, nước hoa quả và các thức uống khác… bạn nên sử dụng chất tẩy rửa trung tính để làm sạch. Đối với vết bẩn là xi đánh giày, dầu, nhựa đường, vết xước do giày dép gây ra thì dùng rượu trắng để làm sạch. Riêng vết bẩn là mực, carbon, keo khô, máu bạn phải dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh để lau.