Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đồng hồ đo lưu lượng nước là một trong những vấn đề quan trọng mà chúng ta phải nắm rõ. Một phần của việc này đến từ những chiếc đồng hồ nước, một thứ tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại vô cùng quan trọng. Tại sao lại như thế ư, vì nó có thể xác định lượng nước đã dùng cũng như thất thoát. Bởi thông qua những số liệu này chúng ta có thể nắm bắt kỹ hơn về nó, ngoài ra còn giúp người dùng có sự điều chỉnh và cân đối trong việc sử dụng nước.

Về phần chất liệu thì khá đa dạng, ngoài những chất liệu quen thuộc như nhựa, gang, đồng thì đôi khi đồng hồ nước còn được tạo từ inox sao cho có thể thích ứng với cường độ hoạt động và môi trường sử dụng.
Phần ren của thân cũng được tiện thành size nhỏ gọn hơn và dễ dàng lắp đặt hơn theo yêu cầu của từng nơi sử dụng, ngoài ra các size lớn cũng được kết hợp vào như một cách để người ta có thể đúc bích các loại ống kích cỡ khác nhau.

Cánh quạt vốn là bộ phận mỏng nhẹ nhất và dễ hư hại nhất, chính vì lý do đó mà người ta bảo vệ cho nó vô cùng chắc chắn. Điển hình như việc tạo lớp bảo vệ bằng nhựa trong suốt và quây xung quanh nó nhằm đảm bảo không có dị vật gì rơi vào cản trở hoạt động của quạt.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đồng hồ đo lưu lượng nước là một trong những vấn đề quan trọng mà chúng ta phải nắm rõ. Xong đã bao giờ bạn tò mò chúng được cấu tạo thế nào, vận hành và họa động ra sao hay chưa?

>>> Xem thêm : đồng hồ nước - Cách sử dụng và vận hành đồng hồ nước

View more random threads: