Camera quan sát hẳn không còn là một vật dụng quá xa lạ với cuộc sống hiện nay nữa. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chúng trong các cơ quan, cửa hàng và gia đình. Tuy nhiên, với bất cứ loại camera nào nhưng chúng ta không hiểu rõ chúng thì việc lắp đặt cũng sẽ dễ gặp nhiều vấn đề khó giải quyết. Dưới đây là 45 lỗi trước khi lắp đặt camera mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Tin chắc những điều dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn đọc đấy.

>>> Xem thêm : lắp đặt camera giám sát - đặc điểm bật mí tình trạng camera hiện thời

Một trong những điều mà mọi người cần chú ý khi mua camera thay mới đó là sự tương thích giữa camera và đầu ghi. Nếu như hai sản phẩm này tới từ hai loại khác nhau thì tất nhiên sẽ không thể thu hình được. Xong nhiều người thực sự chưa nắm được điều này nên thường xuyên nhầm lẫn. Hãy đọc kỹ thông tin và hỏi ý kiến người bán trước khi mua nhé.
Một lưu ý với người dùng camera đó là bạn không thể nào xóa được một đoạn trong số cả băng video. Nếu muốn xóa, bạn sẽ phải xóa toàn bộ dữ liệu trong ổ cứng đấy, nên hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định xóa hay không nhé.

Mọi người vẫn thường thắc mắc, mua camera nhất định phải có cả đầu thu hay sao? Câu trả lời là không nhất thiết, tùy thuộc vào loại camera. Ví dụ, những chiếc camera HD analog như AHD, TVI, CVI thì bắt buộc phải có đầu thu. Còn với dạng camera IP wifi thì không cần bộ giải mã vẫn hoạt động bình thường.

Nếu bạn muốn xem hình ảnh ghi lại trên camera thông qua tivi thì cần đảm bảo chúng thuộc dòng đời mới. Mới ở đây không bắt buộc là loại mới ra gần nhất, mà là những chiếc được trang bị cổng VGA và HDMI. Chỉ có chúng mới giúp bạn kết nối với thiết bị và xem hình được.

>>> Xem thêm : chi phí lắp đặt camera quan sát - có khó để lắp nguồn điện cho camera hay không?