TP. Hà Nội sẽ có bổ sung thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo đầu tư và quy hoạch GTVT đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
10 cầu sẽ tiến hành xây mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong những các cây cầu theo đầu tư và quy hoạch trên, Ban quản lý dự án góp vốn đầu tư kiến tạo dự án công trình giao thông vận tải TP. Hà Nội cho biết, dự án Vĩnh Tuy quá trình 2 Dự kiến cho khởi công vào đầu tháng 1/2021, tổng mức vốn góp vốn đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng vnd từ vốn Chi phí TP Hà Nội.
Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thi công về phía hạ lưu sông Hồng, nằm đi đôi và cách Vĩnh Tuy 1 khoảng 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km, mặt cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), độ cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Minh Khai, điểm cuối giao với đường long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
TP. Hà Nội sẽ có thêm 10 cầu vượt sông Hồng
Thành Phố Hà Nội sẽ có bổ sung thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo quy hoạch Giao Thông Vận Tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050.
10 cầu sẽ tiến hành xây mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong số những cây cầu theo đầu tư và quy hoạch trên, Ban quản lí dự án góp vốn đầu tư xây cất dự án công trình giao thông Hà Nội cho biết thêm, dự án Cầu Vĩnh Tuy quá trình 2 Dự kiến thi công vào đầu tháng 1/2021, tổng mức vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ VNĐ từ vốn Ngân sách chi tiêu TP. Hà Nội.
Vĩnh Tuy quá trình 2 được thi công về phía hạ lưu sông Hồng, nằm đi đôi và cách Cầu Vĩnh Tuy 1 khoảng tầm 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 kilomet, mặt cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường quận long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Phối cảnh Cầu Vĩnh Tuy tiến độ 2.
“Việc xây đắp các cây cầu mới giúp kết nối giao thông vận tải thuận tiện, đáp ứng di chuyển và đi lại của người dân hai bên bờ sông Hồng”, Bộ Giao Thông Vận Tải đánh giá như trên trong văn bản trả lời cử tri Thành Phố Hà Nội, ngày 23/12.
trong số 10 cây cầu được quy hoạch, cử tri thủ đô hà nội ý kiến đề nghị chuyển đổi thiết kế và tên gọi cầu Mễ Sở kết nối huyện Thường Tín (Hà Nội) với huyện Văn Giang (Hưng Yên) thành cầu Đại Bình hoặc Chí Nghĩa; đề nghị Bộ Giao Thông Vận Tải nghiên cứu thêm cầu dây văng đánh bại sông Hồng để giảm tải cầu Mễ Sở.
hồi đáp Vấn đề này, đại diện Bộ Giao Thông Vận Tải cho hay cầu Mễ Sở thuộc vành đai 4 – vùng TP Hà Nội. Toàn tuyến vành đai 4 đã được cơ quan chính phủ đã giao Bộ phân tích tiền khả năng thực thi để văn bản báo cáo QH ra quyết định chủ trương góp vốn đầu tư.

Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng đang được đơn vị chức năng support nghiên cứu. Ảnh: TEDI.
cho nên vì vậy, những đơn vị liên quan sẽ phân tích giải pháp thiết kế khác biệt của cầu Mễ Sở theo điều kiện tự nhiên và thoải mái, Ngân sách chi tiêu, công nghệ xây dựng, giá thành, cảnh quan để chọn lựa giải pháp đảm bảo tính kinh tế tài chính – kỹ thuật, thẩm mỹ và làm đẹp phong cách thiết kế. Sau khi góp vốn đầu tư hoàn thành cầu, Bộ GTVT mới phân tích về tên gọi.
hiện nay thủ đô hà nội có 8 cầu gồm: Thăng Long, Chương Dương, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), quận thanh trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, quận long biên, Việt Trì – Ba Vì.
Phối cảnh trên bản đồ của 10 cây cầu vượt sông Hồng Sắp được triển khai
một số trong những dự án Bất Động Sản haiphathome.vn đang cung ứng được hưởng lợi trực tiếp từ những cây cầu này:
Du an Feliz Home Hoang Mai cách đường vành đai 2.5 chỉ 300m, gần cây Cầu Vĩnh Tuy 2
Dự án đất nền Hòa Phát Phố Nối gần cây cầu Mễ Sở, cầu Ngọc Hồi